หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2557

Đôi nét về tân binh Andre Schurrle của Chelsea

Sau bao ngày chờ đợi, cuối cùng Chelsea cũng hoàn thành bản hợp đồng đầu tiên trong mùa chuyển nhượng Hè 2013. Điều đáng nói là nhân vật này không phải những quả sao tạ như Cavani hay Hulk… mà cầu thủ Andre Schurrle lại là người đầu tiên gia nhập CLB Chelsea.

Lý lịch cơ bản về cầu thủ người Đức - Andre Schurrle

Sinh ra tại Ludwigshafen, Andre Schurrle đã chơi cho câu lạc bộ của địa phương Ludwigshafen từ năm mới chỉ lên 6 tuổi. Đến năm 16 tuổi, anh đã gia nhập FSV Mainz 05 (2006). Shurrle đã chơi ở đây 3 năm trong đội hình trẻ trước khi anh được thi đấu trận đấu đầu tiên vào năm 2009 tại Bundesliga.
Schurrle sinh ra tại vùng đất Ludwigshafen của nước Đức
Schurrle sinh ra tại vùng đất Ludwigshafen của nước Đức
Sau hai mùa bóng cùng Maizn 05, Schurrle đã đạt được những thành tích không nhỏ: thi đấu 66 trận, ghi 20 bàn. Tiếp đó, Schurrle đã gia nhập Bayer Leverkusen, vùng đất này đã nuôi dưỡng nhân tài và đẩy anh lên một tầm cao mới. Trong 2 năm đã chơi 65 trận và ghi 18 bàn thắng. Anh lại tiếp tục rời đến Chelsea.
Về đội tuyển quốc gia Đức, Schurrle và chân sút Bayern Munich Mario Gotze là hai cầu thủ Đông Đức đầu tiên chơi cho tuyển quốc gia từ sau khi Đức thống nhất hai miền. Trước đó anh đã từng là tuyển thủ U19 và U21 của Đức. Tính đến giờ, chân sút này đã thi đấu 24 trận cho “Cỗ xe tăng” và ghi 7 bàn thắng.

Vị trí thi đấu của cầu thủ người Đức

Theo bản hợp đồng 18 triệu bảng với Chelsea, Shurrle sẽ chơi ở vị trí tấn công bên trái và khi cần anh cũng sẽ lên chơi như tiền đạo cắm. Điểm mạnh của cầu thủ này là thể lực tốt, mạnh mẽ ở lối  phản công. Anh là sự bổ sung cần thiết cho tuyến tiền vệ tấn công của Chelsea, vốn bị coi là mỏng manh và thiếu sức sống.
Schurrle là cầu thủ thuận chân phải hơn nhưng chân trái anh sút cũng khá tốt. Hơn nữa, khả năng dứt điểm từ xa của anh cũng được đánh giá là khá tốt. Chân sút này có khả năng nhạy bén trong việc ghi bàn từ xa.
Cầu thủ Schurrle có thể thi đấu ở vị trí tiền đạo mũi nhọn khi cần
Cầu thủ Schurrle có thể thi đấu ở vị trí tiền đạo mũi nhọn khi cần

Schurrle liệu có thể kiếm suất trong đội hình chính của Chelsea?

So với các tiền vệ tấn công hàng đầu của Chelsea như Juan Mata, Eden Hazard và Oscar, phong cách chơi của Schurrle khá khác biệt. Anh thường di chuyển tiếp cận khung thành của đối phương một cách trực tiếp chứ không lắt léo. Rõ ràng đây là hướng tấn công mới cho Chelsea, vì các chân sút kia đều có phong cách tương đối giống nhau và có lẽ điều này cũng khiến cho đội bóng kém sự linh hoạt, đa dạng.
Theo dự đinh, Oscar sẽ lùi sâu hơn về phía sau và thi đấu như tiền vệ trung tâm phía sau của Mata. Hazard và Schurrle lại đều thi đấu tốt ở bên cánh phải, Hazard có thể thi đấu cả ở cánh giữa. Bởi vậy, Schurrle cũng có thể sẽ chơi ở vị trí mới và phương án tấn công của Chelsea sẽ linh hoạt và phong  phú hơn. 
Schurrle có chút mạo hiểm khi thay đổi đội hình thi đấu trước World Cup 1 năm
Schurrle có chút mạo hiểm khi thay đổi đội hình thi đấu trước World Cup 1 năm

Bất lợi của Schurrle là gì?

Chuyển tới Anh thi đấu giải Hè năm 2013 là một thách thức không hề nhỏ cho Schurrle. Bởi sang năm World Cup 2014 sẽ được tổ chức. Schurrle phải thể hiện mình tốt mới có thể không rơi vào cảnh ngồi trên băng ghế dự bị suốt cả mùa bóng của đội tuyển Đức.
Schurrle đã liên hệ với Chelsea trước khi Mourinho trở lại Chelsea
Trong mùa chuyển nhượng năm trước, Chelsea đang đánh tiếng mua Schurrle và họ đã cố gắng để đưa cầu thủ này về Stamford Bridge. Tuy nhiên, người hâm mộ cầu thủ Schurrle không cần lo lắng quá nhiều, bởi lãnh đạo Chelsea chỉ đi trước, đón đầu còn Mourinho thì cũng đã kịp góp một phần tiếng nói vào bản hợp đồng này.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น