หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2558

Rời Chelsea, Schurrle vẫn nhận huy chương Premier League

Dù đã rời khỏi Stamford Bridge trong tháng 1/2015 vừa qua nhưng Andre Schurrle vẫn được huấn luyện viên Jose Mourinho mời dự lễ ăn mừng chức vô địch. Hơn nữa, người thầy cũ này còn hứa sẽ trao tặng cho Schurrle 1 chiếc huy chương Premier League.
Sau mùa giải 2014/15 thi đấu không thành công, cầu thủ người Đức Andre Schurrle  với khả năng tấn công đa năng đã trở về nước Đức và khoác lên mình màu áo câu lạc bộ có biệt danh “bầy sói”, Wolfsburg. Ở sân Volkswagen Arena, Schurrle đã thi đấu rất ấn tượng, anh đã ra sân tổng cộng 19 trận đấu, ghi ,một bàn và kiến tạo 2 lần cho đội á quân Bundesliga, giúp câu lạc bộ này lọt vào trận đấu chung kết Cúp quốc gia gặp đội tuyển Borussia Dortmund.
Chân sút người Đức trong màu áo đội tuyển Chelsea
Chân sút người Đức trong màu áo đội tuyển Chelsea
Tuy chỉ thi đấu cho đội tuyển Chelsea trong hơn một nửa đầu mùa giải nhưng Schurrle tiết lộ rằng đã nhận được lời mời khá bất ngờ từ huấn luyện viên Jose Mourinho cho buổi lễ ăn mừng chức vô địch Premier League sắp diễn ra.
“Tôi không biết rằng mình có được nhận huy chương Premier League hay không bởi vì tôi đã không thi đấu phần lớn các trận đấu lượt về”, cầu thủ của “Cỗ xe tăng” phát biểu trên truyền thông BBC World Service. “Người thầy cũ, Jose Mourinho đã gửi một tin nhắn tới tôi, ông nói rằng tôi sẽ có huy chương và mời tôi đến dự lễ ăn mừng chiến thắng vô địch sắp tới. Điều đó thật tuyệt với tôi!”.
Tất nhiên, Schurrle cũng không quên gửi lời chúc đến các đồng đội tại Stamford Bridge, với phần thưởng cúp vàng Premier League mà họ giành được sau 5 năm: “Tôi rất hạnh phúc với những gì họ đã làm được. Họ thi đấu rất ấn tượng trong nửa sau của mùa giải. Tôi vui mừng vì tấm huy chương mình sắp có được, nhưng công sức lớn tất nhiên thuộc về họ”.
Cầu thủ Schurrle đang dần lấy lại phong độ trong màu áo đội bóng Wolfsburg
Cầu thủ Schurrle đang dần lấy lại phong độ trong màu áo đội bóng Wolfsburg
Chia sẻ về việc trở lại thi đấu tại quê hương mình, tiền vệ 24 tuổi người Đức này cho hay: “Tôi đã giành ngôi vô địch World Cup 2014, một trong những điều hết sức tuyệt vời trong sự nghiệp của mình, kế tiếp đó là một giai đoạn khởi đầu mùa bóng 2014/2015 khá ấn tượng. Tiếc là sau đócơ thể tôi bắt đầu xuất hiện nhiều dấu hiệu không tốt dẫn đến cả quá trình suy giảm phong độ vừa qua”.
“Tôi muốn quay lại  mảnh đất Bundesliga, tôi muốn mình trở thành một phần quan trọng hơn ở câu lạc bộ và muốn được chơi bóng. Tôi vẫn rất yêu Chelsea, tôi không cảm thấy mình thất vọng, đó là 1 trải nghiệm rất thú vị”.
Schurrle đã thi đấu 22 trận cho câu lạc bộ Chelsea trong nửa đầu mùa bóng năm nay và mới chỉ có được 5 bàn thắng.

Tóm tắt về sự nghiệp bóng đá của Schurrle tại Chelsea

Ngày 13/ 6 năm 2013, Chelsea chính thức tuyên bố họ đã đạt được thỏa thuận ký hợp đồng với cầu thủ Schürrle từ Leverkusen. Ngày 25/6, Chelsea chính thức hoàn tất thủ tục chuyển nhượng với Schürrle và chân sút này nhận số áo 14 tại câu lạc bộ của London. Ngày 14/8, trong trận đấu giao hữu với AC Milan, Schürrle đã ghi bàn thắng đầu tiên cho Chelsea.
Ghi bàn bằng cú sút xa là sở trường của Schurrle
Ghi bàn bằng cú sút xa là sở trường của Schurrle
Ngày 18/8/2013, Schürrle tham gia thi đấu chính thức trận đầu tiên cho Chelsea với chiến thắng áp đảo 2-0 trước Hull City tại giải Premier League. Tuy nhiên, phải chờ đến ngày 27/10 anh mới ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo Chelsea giao tranh với Manchester City tại vòng 9 của Premier League 2013/14.
Ngày 7/12, anh đã lập cú đúp trước Stoke City bằng sở trường sút xa tuy nhiên đội bóng vẫn thua với tỉ số 2-3.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น